Bánh đồng tiền mix hạt bao nhiu calo?

 

1. Bánh đồng tiền mix hạt cung cấp những chất nào?

Bánh đồng tiền mix hạt dinh dưỡng chỉ đơn giản là bánh được mix cùng các loại hạt như Hạnh Nhân, Óc Chó, Macca, hạt Điều… với lớp bánh tráng làm nền không quá dày cũng không quá mỏng được rải đầy các hạt lên bề mặt cùng với mè rang. Và mạch nha thơm lừng mùi gừng. Khi cắn sẽ nghe thấy âm thanh giòn tan, đậm vị ngọt bùi, thoáng chút mùi mạch nha thơm lừng. Ăn miếng nào là nghiện ngay miếng đó.

website:

Ăn quả óc chó có thể cải thiện sức khỏe não bộ và ngăn ngừa bệnh tim và ung thư. Quả óc chó thường được ăn một mình như một món ăn nhẹ nhưng cũng có thể được thêm vào món salad, mì ống, ngũ cốc ăn sáng, súp, và các món nướng. Nó cũng đã từng được sử dụng để làm dầu óc chó – một loại dầu ẩm thực đắt tiền thường được sử dụng trong các món salad trộn.

Quả óc chó được tạo thành từ 65% chất béo và khoảng 15% protein. Nó có lượng carbs thấp – hầu hết trong số đó bao gồm chất xơ. Trong 30 gram óc chó có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng sau:

  • Calo: 185
  • Nước: 4%
  • Chất đạm: 4,3 gam
  • Carb: 3,9 gam
  • Đường: 0,7 gram
  • Chất xơ: 1,9 gram
  • Chất béo: 18,5 gram
  • hạt óc chó

Chất béo : Quả óc chó chứa khoảng 65% chất béo theo trọng lượng. Giống như các loại hạt khác, hầu hết lượng calo trong quả óc chó đến từ chất béo. Điều này làm cho chúng trở thành một thực phẩm giàu năng lượng, nhiều calo.

Hạnh nhân có nguồn gốc từ Trung Đông. Hạnh nhân được bán sống hoặc rang. Chúng cũng được sử dụng để sản xuất sữa hạnh nhân, dầu, bơ, bột hoặc bột nhão. Trong 28 gram hạnh nhân có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng như sau:

  • Chất xơ: 3,5 gram
  • Chất đạm : 6 gam
  • Chất béo: 14 gram
  • Vitamin E : 37% RDI
  • Mangan: 32% RDI
  • Magiê: 20% RDI

Hạnh nhân cũng chứa một lượng đồng, vitamin B2 (riboflavin) và phốt pho. Bên cạnh đó, hạnh nhân cũng có nhiều axit phytic, một chất liên kết các khoáng chất nhất định và ngăn chặn chúng được hấp thụ. Mặc dù axit phytic thường được coi là một chất chống oxy hóa lành mạnh, nhưng nó cũng làm giảm một chút lượng sắt, kẽm và canxi bạn có được từ hạnh nhân.

  • Nho khô

Chúng là nguồn cung cấp chất xơ, kali và sắt dồi dào. Món ăn này chứa nhiều đường tự nhiên, vì thế nó luôn được ưu tiên để dùng trong chế biến món ăn như bánh. Một số lợi ích sức khỏe được biết đến của nho khô vàng bao gồm: Hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường năng lượng, tăng cường sức khỏe của xương. Điển hình định lượng khẩu phần của nho khô là khoảng 1 ounce, hộp nhỏ, hoặc khoảng 40-50g

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), các thành phần dinh dưỡng cho một khẩu phần này là:

Calo: 129; Protein: 1,42g; Chất béo: 0,11g; Carbohydrate: 34,11g; Đường: 28,03g; Chất xơ: 1,9g.

Cùng một số vitamin và khoáng chất có giá trị, bao gồm:

Vitamin C: 1 miligam (mg); Canxi: 27mg; Sắt: 0,77mg; Magiê: 15mg; Kali: 320mg; Phốt pho: 42mg; Natri: 11mg.

Nho khô có hàm lượng chất chống oxy hóa và hàm lượng phenol rất cao so với các loại trái cây sấy khô phổ biến khác.

Hạt macca là loại hạt có hương vị tinh tế, vị béo ngậy, giống như bơ, đem lại cảm giác mới lạ cho những người lần đầu mới thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng có trong 100gr nhân hạt macca:

  • Thành phần chính: nước 2g, năng lượng 740 kcal, 8 gr protein, 75gr chất béo, 13 gr carbohydrate, 8 gr chất xơ, 4gr đường.
  • Vitamin: Vitamin B1 (thiamin) 1,2 mg, Vitamin B2 (riboflavin) 0,16 mg, Vitamin B3 (niacin) 2,5 mg, vitamin B6 0,275 mg, vitamin C 1,2 mg, vitamin E 0,54 mg .
  • Khoáng chất: magie 130 mg, photpho 188 mg, canxi 85 mg, sắt 3.6 mg, kali 368 mg,  Natri 5mg, kẽm 1.3 mg.

Trong hạt điều có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa như vitamin E, K, B6 và khoáng chất đồng, photpho, kẽm, magie, sắt và selen giúp duy trì tốt các chức năng của cơ thể. Cụ thể theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của Bộ nông nghiệp Mỹ, 1 ounce hạt điều (khoảng 28,35g) sẽ chứa: 157 calo.

 

2. Bánh đồng tiền mix hạt cung cấp bao nhiêu calo cho cơ thể?

     Hạt dinh dưỡng được biết đến là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

Làm giảm mức cholesterol xấu, điều chỉnh huyết áp, tốt cho tim và phát triển của xương. Ngoài ra còn hỗ trợ làm chắc xương khớp, làm đẹp da và tóc, đặc biệt tốt cho bà bầu vì chứa một lượng sắt nhất định, hỗ trợ điều hòa khí huyết, bổ sung lượng chất cần thiết cho cả mẹ và bé.

Bánh đồng tiên mix hạt dinh dưỡng - Ăn vặt organic
     Bánh đồng tiền Mix hạt là những chiếc bánh nhỏ xinh, để bánh xốp mềm, thơm còn các loại hạt bùi giòn. Kèm theo đó chút vị ngọt của đường mạch nha vô cùng tuyệt vời. Vị ngon của bánh khiến mọi người nhiều khi ăn không kiếm soát. Nhiều người thắc mắc bánh đồng tiền mix hạt dinh dưỡng bao nhiều calo. Thì trong 100gr bánh đồng tiền chứa 346 calo.
Như vậy ăn bánh đồng tiền có béo không? bánh đồng tiền mix hạt không chỉ ngon mà còn cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, lượng calo trong nó không hề ít. Như mọi người biết cơ thể của người trưởng thành cần khoảng 2000 calo mỗi ngày để duy trì hoạt động. Cũng như các công việc hàng ngày. Khi đó bạn tính toán lượng calo minh nạp vào từ nguồn khác, cùng với bánh đồng tiền. Rồi dùng một cách hợp lý thì không lo bị tăng cân.
 
Khi mọi người ăn quá nhiều thì khiến lượng calo trong cơ thể sẽ dư thừa, từ đó dẫn đến tăng cân. Còn nếu bạn ăn uống hợp lý, lượng calo nạp từ bánh đồng tiền mix hạt vừa đủ thì không lo bị tăng cân.

     Đặc biệt các hạt dinh dưỡng trong bánh đồng tiền

Giàu chất xơ, giúp cơ thể no lâu hơn, hỗ trợ chức năng co thắt và xuất tiết của ruột già. Lúc đó chất béo trong thực phẩm chưa kịp được hấp thụ đã được thải ra ngoài theo đường bài tiết. Hạn chế mỡ thừa.
Hạnh nhân có hàm lượng chất xơ 10 gr/71,5 gr. So với các loại hạt dinh dưỡng khác thì hạnh nhân có hàm lượng chất xơ cao.

Bên cạnh đó còn bao gồm cả chất bằng lành mạnh, vitamin E, mangan và magie
Còn hạt điều được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bổ sung vào thực đơn để hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân. Bởi đây là một loại hạt giàu protein, chất xơ, các chất béo bão hòa đơn. Ăn loại hạt này có thể tạo cho bạn cảm giác no lâu. Giảm thiểu cảm giác thèm ăn. Để bạn duy trì và kiểm soát cân nặng ở mức hợp lý.

Hạt bí chứa 1,7 gam chất xơ. Đây là loại hạt cũng cấp nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Bên cạnh đó còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và béo phì
Như vậy có thể nói bánh đồng tiền mix hạt với các hạt dinh dưỡng. Là món ăn vặt phù hợp cho những người đang muốn ăn kiêng, giảm cân.

Xem thêm tại: https://heathnosh.io.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách làm sữa hạnh nhân mè đen tại nhà

Sữa hạt hàn quốc cho mẹ bầu và trẻ em