Cách làm sữa hạnh nhân mè đen tại nhà

 

1. Tìm hiểu về “Tác dụng của sữa hạnh nhân mè đen”

Sữa hạnh nhân mè đen đã được nghiên cứu các thành phần có trong sữa. Các nhà sản xuất đưa ra được các dưỡng chất mà sữa cung cấp cho cơ thể khi sử dụng sản phẩm:

Sữa mè đen hạnh nhân là loại sữa cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng có cơ thể. Việc duy trì sử dụng mỗi ngày có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe.

Các chất dinh dưỡng mà sữa cung cấp:

+ Omega-3

+ Vitamin E

+ Phốt pho

+ Axit amin L-Arginne

Tầm quan trọng của các chất dinh dưỡng đối với sự phát triển của cơ thể | DINH DƯỠNG

Sữa mè đen hạnh nhân rất tốt cho phụ nữ mang thai: 

những phụ sản đang thiếu sữa cho con, giúp phụ nữ có thai bổ sung Omega-3, vitamin E, phốt pho và axit amin L-Arginne. Thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi và trẻ nhỏ. Ngoài ra, phụ nữ khi uống loại này sẽ có làn da mịn màng, tươi trẻ, giúp lưu thông mạch máu và chống lão hóa. Trong mè đen có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng… Có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm sỏi thận.

Hưởng ứng Tuần lễ làm mẹ an toàn (1-7/10/2023) CHĂM SÓC PHỤ NỮ MANG THAI

2. Cách làm sữa hạnh nhân mè đen tại nhà vẫn thơm ngon sánh mịn

Bước 1:  Mè đen và hạnh nhân bạn rang trên lửa vừa khoảng 15 – 20 phút đến khi có mùi thơm nhé.

cách làm sữa mè đen hạnh nhân 7 cách làm sữa mè đen Cách làm sữa mè đen hạnh nhân thơm nức mũi cach lam sua me den hanh nhan 7cách làm sữa mè đen hạnh nhân 1 cách làm sữa mè đen Cách làm sữa mè đen hạnh nhân thơm nức mũi cach lam sua me den hanh nhan 1

Bước 2: Xay hạnh nhân và mè

Bắc nồi lên bếp chỉnh lửa lớn và đun sôi 1 lít nước. Sau khi nước sôi lớn, bạn tắt bếp để nước nguội bớt và hơi ấm với nhiệt độ khoảng 60 độ C.

Cho mè đen, hạnh nhân và nước ấm vào máy xay sinh tố. Bật máy xay nhuyễn hỗn hợp.

Bước 3: Lọc hỗn hợp sữa

Lọc sữa qua rây để loại bỏ phần cặn, bạn cho thêm 150gr đường và 1/2 ống bột vani vào sữa khuấy cho tan.

Nếm lại và gia giảm lượng đường để điều chỉnh vị ngọt như ý.

cách làm sữa mè đen hạnh nhân 5 cách làm sữa mè đen Cách làm sữa mè đen hạnh nhân thơm nức mũi cach lam sua me den hanh nhan 5

Bước 4: Thành phẩm

website:

Mùi thơm đặc trưng của mè đen hoà với vị sữa béo bùi của hạnh nhân tạo nên một thức uống bổ dưỡng cho cả gia đình!

Sữa ngon hơn khi uống lạnh và nên dùng hết trong 2 ngày kể từ sau khi nấu. Bảo quản sữa ở ngăn mát tủ lạnh.

Cách làm sữa mè đen hạnh nhân thơm nức mũi

3. Uống sữa hạnh nhân mè đen mỗi ngày có tốt không?

Hỗ trợ giảm cân

Có thể bạn chưa biết, uống sữa mè đen mỗi ngày có tốt không là một trong những loại thức uống có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Trong sữa mè đen không những không chứa cholesterol mà còn có thể giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Hạn chế mỡ thừa trong máu chung như giúp đào thải chất béo, chất độc ra ngoài cơ thể.

Uống sữa mè đen giúp giảm cân hiệu quả
Uống sữa mè đen giúp giảm cân hiệu quả

Ngoài ra, trong sữa mè đen có hàm lượng chất xơ rất lớn, uống sữa mè đen. Vừa giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, vừa làm no bụng và giảm cơn thèm ăn nhanh chóng. Bởi vậy, sữa mè đen là lựa chọn vô cùng lý tưởng cho những người đang áp dụng thực đơn ăn kiêng giảm béo.

Làm đẹp tóc

Mè đen và sữa mè đen được xem là một trong những thần dược tự nhiên cho mái tóc. Uống sữa mè đen mỗi ngày có tốt không mỗi ngày có thể cung cấp nhiều khoáng chất như kẽm, sắt cùng protein là các nguyên liệu quan trọng để làm đẹp tóc. Uống sữa mè đen thường xuyên sẽ giúp cho mái tóc được nuôi dưỡng để chắc khỏe, bóng mượt từ bên trong. Đồng thời kích thích nang tóc phát triển, giúp tóc mọc nhanh hơn, đen hơn, khỏe và suôn mượt hơn.

Phòng chống ung thư

Mè đen chứa lượng chất xơ dồi dào trong mè đen cũng sẽ giúp tăng đào thải độc tố khỏi cơ thể, giảm đi các tỉ lệ ung thư đường ruột. Bên cạnh đó, axit phytic có trong mè đen cũng là một hợp chất có lợi trong phòng chống các bệnh ung thư thường gặp như ung thư vú, ung thư phổi, ung thư tuyến tụy,…

Tốt cho bà bầu

Hàm lượng dinh dưỡng đa dạng khi uống sữa mè đen mỗi ngày có tốt không. Là nguồn dưỡng chất quan trọng để tăng sức khỏe cho bà bầu. Uống sữa mè đen thường xuyên giúp tăng sức đề kháng cho thai nhi, bé phát triển ổn định, khỏe mạnh hơn.

Giúp ngủ ngon

Trong sữa mè đen chứa nhiều khoáng chất magie đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định giấc ngủ. Và giảm cảm giác căng thẳng của cơ thể. Uống sữa mè đen giúp cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng, bình tĩnh hơn, tăng dẫn truyền thần kinh tạo cảm giác yên tĩnh. Thúc đẩy giấc ngủ đến nhanh hơn, sâu hơn và lành mạnh hơn.

Xem thêm tại: https://heathnosh.io.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bánh đồng tiền mix hạt bao nhiu calo?

Sữa hạt hàn quốc cho mẹ bầu và trẻ em